🚚 Miễn phí giao hàng toàn quốc

✅ Tặng Gói Hỗ trợ online trọn đời

✅ Giá cạnh tranh nhất thị trường

✅ Miễn phí tư vấn giải pháp

🚚 Miễn phí giao hàng toàn quốc

✅ Tặng Gói Hỗ trợ online trọn đời

✅ Giá cạnh tranh nhất thị trường

✅ Miễn phí tư vấn giải pháp

Hotline: 0943.199.449

Địa chỉ: 75 Hoàng Văn Thụ, P15, Q.Phú Nhuận
cropped-logo.png

Ổ cứng NAS Seagate có những loại nào? 4 nguyên tắc lựa chọn ổ cứng NAS Seagate chất lượng

Top Best Seller NAS 2024:

Nội dung bài viết

Ổ cứng NAS Seagate có tất cả 5 loại bao gồm: Seagate IronWolf, Seagate SkyHawk, Seagate Exos, Seagate FireCuda, Seagate Barracuda. Trong bài viết này mstarcorp.vn sẽ chia sẻ đến quý doanh nghiệp thông tin chi tiết về 5 loại ổ cứng và các tiêu chí để lựa chọn. Hãy dành thời gian tìm đọc để có được những thông tin hữu ích liên quan đến Ổ cứng NAS Seagate nhé!

 

Seagate IronWolf

Ổ cứng Seagate Ironwolf
Ổ cứng Seagate Ironwolf

 

Seagate IronWolf là tên gọi của dòng ổ cứng trong hệ thống NAS của Seagate. Đây là dòng chuyên dụng dành cho NAS, được sử dụng công nghệ AgileArray, hội tụ cả phần cứng, phần sụn và phần mềm giúp NAS hoạt động ổn định ở cường độ cao.

Công nghệ AgileArray trong IronWolf đem lại nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt là chống rung cực kỳ hiệu quả. Seagate IronWolf được trang bị đầu đọc ghi tăng gấp 3 lần độ bền so với dòng ổ cứng phổ thông như Barracuda.

IronWolf: Hỗ trợ kho lưu trữ mạng NAS với tổng dung lượng từ 1TB lên đến 4TB, đây là giải pháp phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

IronWolf Pro: Nếu muốn sử dụng ổ cứng cao cấp hơn doanh nghiệp có thể tham khảo dòng IronWolf Pro, cũng là ổ cứng cho hệ thống NAS, tuy nhiên có thời gian bảo hành lâu hơn, bền hơn, bảo mật tốt hơn và chịu tải nặng cực kỳ hiệu quả, đương nhiên giá thành cũng cao hơn so với những loại khác.

Ưu điểm của IronWolf:

  • So với các dòng ổ cứng hiện nay, IronWolf có mức giá cao hơn, tuy nhiên vẫn nằm trong khoảng giá các doanh nghiệp cần lưu trữ bảo mật dữ liệu hiệu quả, đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho NAS.
  • Hỗ trợ khôi phục dữ liệu cực nhanh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian chi phí.
  • Được trang bị sẵn ứng dụng tình trạng ổ đĩa với mục đích tự động xác định, giúp giải quyết nhanh các vấn đề tiềm ẩn nghiêm trọng của ổ đĩa trước.

Nhược điểm:

Thời gian tương thích tối đa của ổ cứng Seagate IronWolf chỉ có 24 bays. Vậy nên để mở rộng ra khỏi giới hạn của ổ cứng doanh nghiệp cần bỏ thêm chi phí để đầu tư và hệ thống NAS mới.

 

Seagate SkyHawk

Ổ cứng Seagate SkyHawk
Ổ cứng Seagate SkyHawk

 

Seagate SkyHawk được biết đến là ổ cứng chuyên dụng dành cho camera giám sát với dung lượng lên đến 14T, 64 luồng camera HD và 32 luồng AI, giúp tối ưu hiệu quả về khả năng ghi hình liên tục và stream video. Đầu đọc của Seagate SkyHawk còn có khả năng chịu tải cao hơn 3 lần ổ Barracuda thông thường.

Điểm nổi bật của SkyHawk là được tích hợp công nghệ ImagePerfect, giúp thu được dữ liệu trọn vẹn từ camera, ngăn ngừa tình trạng mất khung hình, đảm bảo video từ camera giám sát được ghi đầy đủ.

Khi sử dụng SkyHawk doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ cấp cứu dữ liệu 3 năm của Seagate, nhờ đó chủ doanh nghiệp hoặc quản trị hệ thống sẽ an tâm hơn khi dữ liệu không may bị hỏng do virus.

Bên cạnh đó, Seagate SkyHawk còn hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục dữ liệu lên đến 90% chỉ trong vòng 21 ngày. Vậy nên, nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu mua SkyHawk để giám sát, quản lý,… thì đây là sự lựa chọn hoàn toàn chính xác.

Ưu điểm:

  • Công nghệ ImagePerfect ™ Firmware đảm bảo hệ thống giám sát hoạt động 24/7.
  • Hỗ trợ tự điều chỉnh lên đến 90% cho việc ghi hình và 10% để phát lại video, hình ảnh
  • Đem đến nhiều camera có độ phân giải cao ổ cứng thông thường.

Nhược điểm:

  • Mức giá của Seagate SkyHawk cao vì thiết kế tối ưu hóa cho hệ thống camera giám sát
  • Khả năng truy xuất dữ liệu chậm
  • Có tiếng ồn lớn hơn các loại ổ cứng khác.

 

Seagate Exos

Ổ cứng Seagate Exos
Ổ cứng Seagate Exos

 

Exos là một trong số những loại ổ cứng mới nhất đến từ thương hiệu Seagate. Tương tự như IronWolf, Exos cũng là ổ cứng chuyên dùng cho NAS. Điểm nhấn của Exos chính là dung lượng lớn, đây được xem là người bạn đồng hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Một số điểm nổi bật của Seagate Exos:

  • Dung lượng ổ cứng lên đến 12TB rất phù hợp để sử dụng trong các văn phòng của doanh nghiệp, đáp ứng được khả năng tăng trưởng dữ liệu và mở rộng của người dùng.
  • Kích thước Seagate Exos lên đến 3.5 inch nên rất chắc chắn, bề ngoài ổ cứng được thiết kế sang trọng, hiện đại, đem đến độ thẩm mỹ cao
  • Tốc độ quay lên đến 7200PM, số vòng quay của ổ cứng tương đối cao, giúp cho người dùng có khả năng xử lý dữ liệu nhanh, tiết kiệm được thời gian khi ghi và đọc dữ liệu.
  • Tốc độ đọc và ghi của ổ cứng tương đối tối, nhờ đó máy tính có thể xử lý thông tin nhanh chóng và lưu trữ dữ liệu hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Exos có khả năng tương thích với tất cả các loại ổ đĩa, do đó khi kết hợp trong NAS doanh nghiệp chỉ bị giới hạn bởi số lượng ổ cứng trong máy chủ.
  • Ổ cứng Exos có khả năng năng truy xuất thông tin cực nhanh.
  • Thiết kế sản phẩm đem lại độ bền cao trong quá trình sử dụng.

 

Seagate FireCuda

Ổ cứng Seagate FireCuda
Ổ cứng Seagate FireCuda

 

Về tổng thể Seagate FireCuda sở hữu ngoại hình đơn giản, góc cạnh, kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ khoảng 100 gram, độ mỏng là 10mm giúp cho người dùng cầm nắm dễ dàng.

Bên cạnh hỗ trợ khả năng lưu trữ dữ liệu hiệu quả, ổ cứng Seagate FireCuda còn hỗ trợ tự động hóa bộ dữ liệu, tùy chọn từ thiết bị sang ổ cứng hoặc ngược lại thông qua các thao tác cực kỳ đơn giản.

Seagate FireCuda được trang bị ổ cứng SSD dạng M.2 chuẩn PCI Express NVMe và cổng USB type C thông qua bộ điều khiển Asmedia, giúp người dùng có tốc độ đọc dữ liệu nhanh lên đến 2.000 MBps nếu được kết nối đúng chuẩn USB type C cùng với giao thức

USB 3.2 gen 2×2 trở lên. Do đó, FireCuda cực kỳ phù hợp với những người dùng cần tốc độ cao để chơi game, thiết kế đồ họa,…

Ưu điểm:

  • FireCuda có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển
  • Hỗ trợ dải Led RGB phong cách
  • Tốc độ xử lý cao, phù hợp với gamer và editor
  • Mức giá phù hợp với nhiều người dùng.

Nhược điểm: Ít thiết bị có thể tận dụng hết hiệu năng sử dụng mà ổ cứng FireCuda đem lại.

 

Seagate Barracuda

Ổ cứng Seagate Barracuda
Ổ cứng Seagate Barracuda

 

Seagate Barracuda đem đến độ bền, dung lượng cao giúp cho thiết bị của bạn hoạt động ổn định và hiệu quả. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ hiện nay, khi dữ liệu ngày càng phức tạp và lớn, đòi hỏi ổ cứng phải có khả năng xử lý nhanh.

Điểm nổi bật của Barracuda chính là giao diện SATA 6Gb/s, hỗ trợ cho việc truyền và xuất dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả. Dung lượng ổ cứng 1TB, tốc độ đọc ghi tối đa lên đến 180MB/s giúp máy tính chạy mượt mà, mạnh mẽ khi chơi game tốc độ cao.

Công nghệ Multi-Tier Caching giúp cải thiện hiệu suất đọc, ghi dữ liệu khối lượng lớn, đảm bảo sự ổn định cho thiết bị, giúp tiết kiệm được điện năng và thời gian trong cho chính người dùng.

Bên cạnh đó, khả năng tự động mã hóa và giải mã dữ liệu cũng là điều đáng nói khi nhắc đến đặc điểm của Barracuda, đồng thời kết hợp với chức năng Authentication Key giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc quản lý dữ liệu.

Ngoài những tính năng chính, Barracuda còn cung cấp nhiều tính năng khác đi kèm như xóa dữ liệu, dọn dẹp ổ cứng, hệ thống và Registry.

Ưu điểm:

  • Hiệu suất và mức giá tầm trung vì thế đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng
  • Thích hợp cho học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,…
  • Độ ổn định cao, hiệu năng sử dụng trong mức giá tầm trung

Nhược điểm: Chỉ phù hợp để lưu trữ dữ liệu cơ bản, tốc độ đọc 4K chậm so với các dòng ổ cứng khác.

 

Tiêu chí lựa chọn ổ cứng NAS cho doanh nghiệp là gì?

Tiêu chí chọn ổ cứng NAS
Tiêu chí chọn ổ cứng NAS

 

Dung lượng, tốc độ không phải là yếu tố quyết định để chọn ổ cứng cho NAS doanh nghiệp. Để NAS hoạt động ổn định thì ổ cứng đi kèm phải đảm bảo các tiêu chí về khả năng hoạt động, tốc độ khối lượng công việc, thời gian trung bình đối với mỗi lần hư hỏng, khả năng kiểm soát nhiệt, khả năng chịu rung, tiếng ồn và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm. Trong đó:

  • Khả năng hoạt động liên tục: Ổ cứng dành cho NAS phải có khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài, vì thế cần chọn loại chuyên dụng, giúp doanh nghiệp triển khai các hệ thống hiệu quả hơn.
  • Tốc độ khối lượng công việc: Khi chọn ổ cứng cho NAS cần cân nhắc định mức khối lượng công việc cao hơn và MTBF dài hơn, thường con số này sẽ rơi vào khoản 180TB/năm và MTBF dao động từ 1 triệu đến 1.2 triệu giờ.
  • Kiểm soát nhiệt và khả năng rung: Các ổ đĩa được gắn liền kề và hoạt động trong NAS sẽ gây nên tiếng ồn, rung và nhiệt độ cao. Do đó bạn nên chọn loại ổ cứng có khả năng kiểm soát nhiệt, chống rung tốt để duy trì hiệu suất ổn định cho NAS khi dùng.
  • Dịch vụ đi kèm: Ngoài hiệu suất, tính năng người dùng cũng cần lưu ý đến giá trị gia tăng đi kèm với ổ cứng dành cho NAS. Nên chọn thương hiệu có dịch vụ đi kèm tốt như chế độ bảo hành, tình trạng ổ cứng, dịch vụ khôi phục dữ liệu .

Dựa vào những tiêu chí trên, doanh nghiệp có thể đưa ra sự so sánh cho từng loại ổ cứng, từ đó dễ dàng hơn đi đến kết luận hệ thống NAS phù hợp với loại ổ cứng nào.

 

Nên mua ổ cứng NAS Seagate hay NAS Western Digital?

Hiện tại, SeagateNAS Western Digital là 2 thương hiệu ổ cứng phù hợp với NAS. Để giúp doanh nghiệp biết được hệ thống mình phù hợp với loại nào mstarcorp.vn đã đưa ra bảng so sánh sau đây:

Tiêu chí Western Digital Seagate
Tốc độ truyền và thời gian truy cập Tốc độ truyền và truy cập chậm hơn một nhịp so với Seagate. Seagate Surveillance HDD đem đến tốc độ truyền tải (Transfer Rate) trong khoảng từ 20-30 MB/s. Nhanh hơn so với WD.
Thời gian chạy không Trong quá trình thử nghiệm ổ cứng Western Digital tự tạm dừng hoạt động gần nửa thời gian. Bị hạn chế đối với tỷ lệ khung hình thấp. Seagate nhàn rỗi ít hơn 30%.Kết quả thử nghiệm về thời gian chạy Seagate tốt hơn tuy nhiên chỉ dừng ở mức 9%.

 

Dựa vào những tiêu chí về tốc độ truyền, thời gian truy cập, thời gian chạy không có thể thấy thị trường giám sát của Western Digital và Seagate khá hẹp, tuy nhiên cả hai ổ cứng đều cho thấy sự phù hợp đối với hệ thống NAS.

Tóm lại, quyết định nên chọn WD Purple hay Seagate Surveillance HDD tùy thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, với hệ thống ít hơn 8 ổ cứng cùng khối lượng công việc đọc/ghi đã biết thì Seagate là ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp bạn.

Trường hợp NAS cần hỗ trợ việc ghi thì Seagate sẽ là ứng cử viên đáng giá nhất, giúp tăng tốc độ truyền tải từ 15 – 20%. Điểm nổi bật của Seagate là khả năng cảm biến RV, cho phép sử dụng đến 16 ổ cứng trong cùng một hệ thống.

Nhưng dù chọn loại ổ cứng nào thì cả hai đều đem đến cho người dùng khả năng quan sát lớn, vượt xa những gì bạn mong đợi dành cho máy tính để bàn, giá cả phải chăng hơn nhiều loại ổ cứng khác trên thị trường. Hy vọng, qua những thông tin chia sẻ của mstarcorp.vn khách hàng sẽ đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho hệ thống NAS của doanh nghiệp.

MODEL NAS SYNOLOGY ĐỀ XUẤT DÀNH CHO BẠN

Model
NAS Synology DS723+NAS Synology DS224+NAS Synology DS923+NAS Synology DS1522+
Số users20 – 30 người20 – 30 người50 – 100 người100 – 150 người
Số bay2-bay có thể mở rộng lên 7-bay2-bay4-bay có thể mở rộng lên 9-bay5 bays có thể mở rộng thành 15 bays
RAM2 GB DDR42 GB DDR44 GB DDR48 GB DDR4
Hỗ Trợ SSD3.5″ SATA HDD
2.5″ SATA SSD
3.5″ SATA HDD
2.5″ SATA SSD
2.5 “SATA SSD M.2 2280 NVMe SSD2.5 “SATA SSD M.2 2280 NVMe SSD
M.2 drive bay2 (NVMe)02 (NVMe)2 (NVMe)
Kiến thức
Kiến thức mới cập nhật